SALES KIT LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ SALES KIT TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP
02 tháng 03 năm 2023

Đối với những doanh nghiệp kinh doanh thương mại, khái niệm sales kit chính là gì đã chưa còn lạ lẫm. Sở hữu một bộ sales kit với phong cách thiết kế độc lạ, ấn tượng cũng sẽ giúp hình ảnh của doanh nghiệp của bạn trong mắt người mua trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Hãy cùng S-River tìm hiểu kĩ hơn những điều cần biết về bộ sales kit. 

Sales kit là gì?

Sales kit là bộ tài liệu bán hàng gồm có tài liệu, mẫu biểu, đồ vật văn phòng mà nhân viên cấp dưới kinh doanh thương mại cần phải mang theo mỗi khi tiếp xúc với người mua. Thông thường, sales kit sẽ được phong cách thiết kế dựa trên bộ nhận diện của tên thương hiệu với tông màu chủ yếu, logo, slogan của doanh nghiệp. Giống như bộ nhận diện thương hiệu, sales kit được coi là một công cụ đắc lực cho team kinh doanh thương mại. Vì vậy, trước mỗi buổi tiếp xúc người mua, nhân viên cấp dưới kinh doanh thương mại phải đã được trang bị vừa đủ những tài liệu, đồ vật thiết yếu của một bộ sales kit để hoàn toàn có thể chinh phục được “ cá mập ” .

Một bộ sales kit đầy đủ gồm những gì?

Danh thiếp kinh doanh (name card)Folder: tất cả các tài liệu hỗ trợ bán hàng Profile công ty: những thông tin cơ bản về công ty của bạn Catalogue/Brochure: tài liệu, thông tin về các sản phẩm, dự án cũng như các đối tác mà doanh nghiệp bạn hợp tác. Bảng báo giá: bảng tổng hợp báo giá sản phẩm , dịch vụ mà công ty cung cấp bộ tờ sản phẩm: hình ảnh thực tế về một số sản phẩm nổi bật của doanh nghiệp. Các tài liệu quảng bá khác: thông tin chi tiết về các chương trình khuyến mãi, bộ sưu tập mới, chương trình chiết khấu, voucher…Một số sản phẩm khác: huy hiệu, tờ rơi, CD,..

Thiết kế sales kit chuyên nghiệp

Bước 1: Lên ý tưởng chủ đề

Mỗi doanh nghiệp cũng sẽ có những đặc thù riêng đồng thời thông điệp mang lại cho khách hàng cũng khác nhau. Sale kit chính là hình ảnh thu nhỏ của doanh nghiệp vì vậy việc lên ý tưởng chủ đề có một vai trò rất quan trọng. 

Bước 2 : Xây dựng nội dung

Những thông tin cần có trong sale kit thường phải ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn phải giúp người đọc thấy đã được những điều mà công ty của bạn hoàn toàn có thể mang lại cho họ khi hợp tác .

Bước 3 : Thiết kế

Làm thế nào để biến những ý tưởng sáng tạo trong đầu thành những hình ảnh trong thực tiễn yên cầu team design phải thật sự hiểu được những thông điệp, ý nghĩa mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Vì vậy hoàn toàn có thể nói bước phong cách thiết kế có một vai trò đặc biệt quan trọng quan trọng, quyết định hành động tới 90 % hiệu suất cao của sales kit mang lại cho doanh nghiệp. Chính vì lý do này, chủ yếu doanh nghiệp sẽ giao cho những dịch vụ thiết kế thuê ngoài để đạt hiệu quả cao nhất. 

Bước 4 : In ấn

Tại bước này, doanh nghiệp phải chọn đã được một địa chỉ in ấn thật sự uy tín để đảm bảo chất lượng.

Một số mẫu ấn tượng

Mẫu sales kit 01 (Ảnh: Hotel Job)
Mẫu sales kit 01 (Ảnh: Hotel Job)
Mẫu sales kit 02 (Ảnh: Hotel Job)
Mẫu sales kit 02 (Ảnh: Hotel Job)
Mẫu sales kit 03 (Ảnh: Hotel Job)
Mẫu sales kit 03 (Ảnh: Hotel Job)
Mẫu sales kit 04 (Ảnh: Hotel Job)
Mẫu sales kit 04 (Ảnh: Hotel Job)
Mẫu sales kit 05 (Ảnh: Hotel Job)
Mẫu sales kit 05 (Ảnh: Hotel Job)

Nếu bạn đang băn khoăn về phong cách thiết kế hoặc in ấn sales kit, hãy để S-River đồng hành với bạn. 

Nguồn: Hotel Job

Bài viết khác