Một trong những vũ khí quan trọng dùng để hỗ trợ cho các nhân viên bán hàng có thể làm hiệu quả nhất công việc của mình là Sales Kit. Hãy cùng S-River tìm hiểu sâu hơn về Sales Kit nhé!
1. Sale Kit là gì?
Sales Kit được hiểu là một bộ dụng cụ, tài liệu để bán hàng. “Sale” có nghĩa là “bán” còn “Kit” là “bộ dụng cụ”. Trong những bộ Sales Kit sẽ đem đến đầy đủ những thông tin chi tiết nhất về hàng hóa và dịch vụ của doanh nghiệp đó để cho khách hàng hoặc đối tác. Nó có thể giúp tăng trưởng doanh thu hoạt động cho toàn doanh nghiệp vì có thể dễ dàng thuyết phục khách hàng hơn bằng những hình ảnh minh họa sinh động.
Bộ Sale Kit của Gốm Đất Việt
2. Lợi ích mà Sale Kit mang lại
2.1. Cắt giảm tối ưu nguồn lực tư vấn
Nhờ những thông tin đầy đủ và chi tiết về sản phẩm cũng như dịch vụ. Nhờ đó mà khách hàng có thể nắm bắt thông tin, tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp một cách dễ dàng mà không cần nhờ tới sự trợ giúp của đội ngũ nhân viên tư vấn.
2.2. Thể hiện sự chuyên nghiệp qua hình ảnh
Nhiều người vẫn thường quan niệm rằng rất dễ dàng để nói những lời tốt đẹp về sản phẩm/dịch vụ của mình, chỉ có hình ảnh mới là thực tế. Được nhìn thấy sản phẩm mới có thể đem tới cho khách hàng cảm giác an tâm và tin tưởng về chất lượng sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đem tới cho họ. Dù cho bề dày thành tích của doanh nghiệp có tốt đến đâu thì khi khách hàng được tư vấn với một bộ Sales Kit tốt với thiết kế ấn tượng thì sẽ gián tiếp khẳng định được tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp và để lại nhiều ấn tượng hơn trong mắt khách hàng.
2.3. Mang đến sự thuận tiện cho khách hàng/đối tác
Sales Kit sẽ là công cụ hỗ trợ tối đa trong quá trình tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng/đối tác cần. Từ đó giúp họ dễ dàng so sánh và đưa ra đánh giá xem có nên lựa chọn sản phẩm/dịch vụ đó hay không.
2.4. Để lại dấu ấn trong lòng khách hàng
Một bộ Sales Kit được thiết kế bắt mắt, hấp dẫn sẽ để lại nhiều dấu ấn trong tâm trí của khách hàng. Nếu bộ Sale Kit để lại ấn tượng đủ lớn, chỉ cần khi nào họ có nhi cầu cần tới sản phẩm/dịch vụ, họ sẽ ngay lập tức nhớ tới doanh nghiệp đó.
3. Một vài Sale Kit của các nghành nghề tiêu biểu
3.1. Bất động sản
Với ngành nghề bất động sản, bộ sale kit thiết kế sẽ luôn phải đảm bảo tính thống nhất của toàn bộ dự án để làm cơ sở để truyền tải được chính xác những gì doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng.
Thông qua tất cả những thông tin mà bộ Sales Kit mang lại khách hàng có thể nghiên cứu và xem xét toàn bộ những thông tin về dự án và đưa ra nhận xét một cách khách quan nhất. Từ đó, các nhân viên kinh doanh có thể dễ dàng hơn và không tốn nhiều thời gian, công sức trong việc tư vấn và thuyết phục khách hàng.
3.2. Bán hàng
Mẫu Sales Kit để bán hàng sẽ được ưu tiên về sự đa dạng mẫu mã vì trong lĩnh vực này có rất nhiều sản phẩm được bán trên thị trường như: thời trang, mỹ phẩm, đồ du lịch, đồ gia dụng, máy móc thiết bị, …
Mỗi một dạng hàng hóa sẽ bao gồm rất nhiều sản phẩm khác nhau. Vì vậy khách hàng sẽ thông qua bộ sale kit của doanh nghiệp được mang tới bởi nhân viên bán hàng hoặc những nhân viên kinh doanh để dễ dàng tìm kiếm được thông tin chi tiết về sản phẩm một cách tổng quát nhất.
3.3. Nhà hàng
Sales Kit của lĩnh vực này thường được thiết kế tương đối ngắn gọn, chỉ bao gồm những thông tin như: logo, name card, phong bì thư, sổ tay của nhân viên, hóa đơn bán hàng.
Sales Kit là thứ mà doanh nghiệp nào cũng nên có. S-River Creative Agency là công ty Thiết kế Đồ họa chuyên tư vấn, cung cấp giải pháp hình ảnh phục vụ marketing và xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang muốn được tư vấn và thiết kế cho doanh nghiệp của mình một bộ Sale Kit ấn tượng, hãy liên hệ với chúng mình nhé!