Từ xưa đến nay, yến vẫn được biết đến là một loại cao lương có giá trị cao về mặt sức khỏe từ thiên nhiên ban tặng. Mặc dù, giá trị cốt lõi là việc cung cấp các sản phẩm yến chất lượng cao, nhưng việc đem đến vẻ bên ngoài đẹp và sang trọng lại là điểm cộng lớn giúp các khách hàng nói chung và khách hàng của Yến Thị nói riêng thực sự có trải nghiệm tốt và hài lòng hơn về sản phẩm. Với mong muốn mang đến những điều trọn vẹn nhất, việc tìm kiếm đội ngũ thiết kế là bước đệm cực kỳ quan trọng, và S-River đã nhận được sự tin tưởng cùng Yến Thị thực hiện kỳ vọng này. Đây là lần đầu S-River có cơ hội hợp tác cùng Yến Thị. Trong lần hợp tác này, Cả hai bên đã trao đổi để tạo nên một bộ thiết kế nhãn dán, bao bì cho bộ sản phẩm yến sào. Chúng tôi thực sự mong muốn góp phần mang đến chất lượng tuyệt vời nhất trong từng trải nghiệm, mang đến món quà ý nghĩa nhất đến mọi gia đình, mọi khách hàng của Yến Thị.
Với Yến Thị, luôn quan niệm yến sào không chỉ là sản phẩm hay mặt hàng buôn bán. Yến là món quà bình dân mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng. Do đó, thiết kế tem, nhãn của Yến Thị cần mang phong cách mộc mạc, dân gian. Thiết kế cần tinh tế không nhàm chán, thông qua việc có câu chuyện, có nội dung để khác biệt với phần lớn sản phẩm yến sào khác hiện nay, đang được giới thiệu nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng trên thị trường. Chúng tôi muốn kết hợp từng tinh tuý về loài chim yến bay lượn, vùng biển Nha Trang, cánh đồng lúa xanh, và hình ảnh tổ yến. Một loạt các thiết kế được phỏng theo ý tưởng này, trước khi chúng tôi chốt lại phương án cuối cùng. Bao bì kể câu chuyện về sản phẩm của Yến Thị là sự kết tinh của thiên nhiên vùng đất Nha Trang cùng với công sức, sự chăm chút của con người để tạo ra sản phẩm chất lượng nhất.
Có thể thấy từ bao bì và tem nhãn của Yến Thị, đội ngũ designer của S-River muốn tập trung vào việc thể hiện nét tổng hợp tinh túy thiên nhiên. Sự phân chia rõ ràng của các mảng màu, họa tiết khi được kết hợp với nhau đã tạo nên một cảm giác mới lạ đầy hiện đại, táo bạo. Hoạ tiết từ tranh dân gian Hàng Trống Việt Nam kết hợp với các phối màu và xử lý mảng miếng, màu sắc hiện đại đã tạo nên nét đặc trưng riêng của bao bì Yến Thị. Trong thiết kế này chúng ta có thể thấy rõ các sắc độ tương phản, đậm nhạt của thiết kế. Lấy cảm hứng từ phong cách thiết kế hình khối đầy hiện đại của Châu Âu, thiết kế này đã chọn đi theo phương thức tối giản, rõ ràng và rành mạch nhưng không kém phần nhã nhặn nhờ sự kết hợp màu sắc hài hòa và dễ chịu, khiến cho thiết kế phù hợp với đa số thị hiếu của người tiêu dùng, từ người trẻ đến những người đứng tuổi.
Về hoạ tiết, S-River muốn đem đến hình ảnh thông qua cách cách diễn đạt của hoạ tiết tranh Hàng Trống. Hình ảnh chủ đạo của cả bao bì bên cạnh tổ yến là hình ảnh con chim Yến tung cánh bay được phối hợp với hoạ tiết mây, sóng tượng trưng cho bầu trời và biển cả trong lành rộng lớn của Nha Trang. Ngoài việc nó thể hiện ý nghĩa của sản phẩm, hình ảnh chim yến mang nhiều ý nghĩa may mắn, yên bình, mà chúng tôi muốn mang tới với mỗi khách hàng của Yến Thị. Ngoài ra, hoạ tiết tổ yến đặt ngay giữa thiết kế, như thể hiện những giá trị tinh túy, trọn vẹn nhất của thiên nhiên nói chung và chim yến nói riêng. Trên tổ yến là hoạ tiết xoáy tượng trưng cho sức sống, sự sinh sôi nảy nở, sự cân bằng hoà hợp âm dương một hoạ tiết mang nhiều ý nghĩa trong tranh Hàng Trống. Những hoạ tiết này thưởng được thêu dệt trên vải của vua chúa thời xưa, nhấn mạnh giá trị của từng sản phẩm.
Câu chuyện mà team thiết kế của S-River thể hiện qua hình ảnh con chim yến tự do, tự tại thường bay rất xa để đến với những vùng có cánh đồng lúa, cây cối tốt tươi. Chính vì vậy hình ảnh con chim Yến đang tung cánh bay trên bầu trời để về tổ, bay qua biển, xa xa là cánh đồng lúa vốn là một hình ảnh đẹp về sản vật đặc biệt là tổ yến của vùng đất Nha Trang. Và hơn hết, hình ảnh logo Yến Thị được nổi bật không chỉ phông chữ, màu sắc dễ nhận diện, mà còn là nơi chứa đựng mọi tinh túy chim Yến tạo ra. Hình ảnh con chim Yến hướng về phía logo Yến Thị với sự kết hợp hài hoà tự nhiên thể hiện thương hiệu luôn song hành, chăm sóc, nâng niu đàn chim từ chính môi trường tự nhiên vốn có để đem lại một đặc trưng riêng biệt thay vì nuôi nhốt. Câu chuyện được dệt nên từ cảm hứng thiên nhiên hòa trọn cùng cảnh và vật. Hình ảnh chim én được tái hiện khái quát khi kết hợp hài hòa cùng tổ yến như gợi nên khung cảnh chim yến như bao bọc tinh túy một cách trọn vẹn nhất. Bởi đó, sản phẩm từ Yến Thị luôn được cẩn thận tỉ mỉ từ những khâu nhỏ nhất.
S-River tin rằng những giá trị mà Yến Thị hướng tới đã được chúng tôi tìm hiểu và thể hiện trọn vẹn trên thiết kế nhãn dãn và bao bì sản phẩm. Sự gắn kết của thương hiệu được biểu hiện qua sự tỉ mỉ, câu chuyện và ý nghĩa được truyền đạt đến khách hàng, mang sự gần gũi nhưng đặc trưng về cái đẹp của yến sào Việt Nam. Qua đó, chúng tôi tin khách hàng sẽ có được những cảm nhận sâu sắc, hoàn hảo trong từng sản phẩm của Yến Thị.
Trên đây là phần thiết kế bao bì và tem nhãn cho sản phẩm Yến Sào của thương hiệu Yến Thị được nghiên cứu và thực hiện bởi S-River Creative Agency. Với 12 năm chuyên về thiết kế, tư vấn về họa tiết và xây dựng hình ảnh thương hiệu. S-River đã thiết kế cho nhiều dự án lớn nhỏ khác nhau, nếu bạn đang cần thiết kế hình ảnh phục vụ marketing và xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ thiết kế tốt nhất.