CÁC QUY TẮC VÀNG GIÚP BAO BÌ TRÔNG NỔI BẬT HƠN
02 tháng 03 năm 2023

Mẫu bao bì nổi bật trên các kệ hàng là điều mà bất kỳ người thiết kế bao bì nào cũng đều hướng tới. Tuy nhiên, công việc đòi hỏi mắt thẩm mỹ và sự sáng tạo nhiều hơn mới có thể tạo ra sự đột phá và thu hút mọi ánh nhìn từ phút giây đầu tiên. Để làm được như vậy điều bạn cần làm là nắm vững và vận dụng chính xác 5 nguyên tắc vàng do S-River liệt kê dưới đây sẽ giúp cho việc thiết kế của bạn trở nên dễ dàng hơn.

1. Hình thức và chức năng giúp mẫu bao bì nổi bật

Về cơ bản, một thiết kế bao bì sản phẩm hiệu quả cần đảm bảo và thể hiện sự an toàn của sản phẩm từ khi được bày bán đến khi sử dụng. Người tiêu dùng sẽ không mua hàng khi thiết kế bao bì của sản phẩm không bắt mắt và không thể hiện nguồn gốc rõ ràng.

Thiết kế bao bì nổi bât

Do đó, bao bì cần phải cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm. Hãy lựa chọn một cách thức trình bày thu hút để thể hiện sản phẩm mẫu bao bì nổi bật và cho khách hàng thấy vì sao họ nên lựa chọn sản phẩm của bạn.

2. Chân thật

Bằng cách miêu tả sản phẩm tốt hơn gấp mười lần so với thực tế, bạn sẽ khiến người tiêu dùng hiểu lầm và rốt cục khiến họ thất vọng, từ đó chỉ dẫn đến lượng bán ra thấp và ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thương hiệu.

Đây chính là sự trung thực của mẫu bao bì nổi bật. Người tiêu dùng chẳng có lý do gì để chán ghét những sản phẩm đơn giản, rẻ tiền cả, miễn là họ biết họ đang mua thứ gì! Dĩ nhiên, họ mong đợi một sản phẩm bắt mắt ở mức độ vừa phải chứ không phải là khác biệt hoàn toàn với thực tế.

3. Độc đáo và sáng tạo

Thiết kế bao bì là một mảng thiết kế rộng và phức tạp, luôn tìm kiếm những nhà thiết kế có khả năng truyền tải cả tính độc đáo của sản phẩm, đồng thời cam kết lượng tiêu thụ. Khác biệt và cá tính chính là cách duy nhất khiến thương hiệu của bạn trở nên nổi bật giữa hàng trăm sản phẩm trên thị trường và dành được sự chú ý từ khách hàng.

Thiết kế bao bì nổi bât

Đây thực sự là vấn đề của sự sáng tạo và khám phá mà người thiết kế không phải dễ dàng có được. Nhất là khi mỗi người phải đối mặt với vô số nhãn hàng, phong cách như hiện nay.

Nếu bạn đang mắc kẹt với một kiểu thiết kế bao bì chung thì hãy áp dụng một phong cách thiết kế bất thường và khác hẳn những gì đã có. Ví như, mọi người đang hướng đến layout ngang, thì bạn hãy làm dạng dọc. 

4. Tính thực tế

Tính thực tế ở đây là về hình dáng, kích cỡ và chức năng sản phẩm, mà không chỉ là nhãn hiệu hay giấy gói. Sản phẩm càng thực tế, lượng tiêu thụ càng nhiều. Chính vì vậy, hãy luôn nghĩ đến tính thực tế trước tiên, hãy nghĩ chính bạn là người cần làm thế nào để khiến sản phẩm dễ sử dụng, dễ mang theo hoặc bảo quản.

5. Ấn tượng trên kệ trưng bày

Sự tách biệt rõ ràng và sức lôi cuốn của sản phẩm khi đặt trên kệ hàng chính là thứ mà người ta hay gọi là ấn tượng trên kệ hàng và tạo nên thay đổi lớn trong tiêu thụ sản phẩm.

Thiết kế bao bì nổi bât

Ấn tượng trên kệ hàng là một thứ bạn cần kiểm tra và khám phá trong các thiết kế. Bạn có thể thực hiện bằng cách mô phỏng đặt thiết kế của bạn lên một kệ hàng thực tế và đặt những sản phẩm khác xung quanh. Sản phẩm càng tách bạch rõ ràng, lượng tiêu thụ càng tốt.

Như vậy, bao bì là thông điệp cuối cùng mà những khách hàng nhìn thấy và mẫu bao bì nổi bật là cơ hội cuối cùng để thuyết phục người đó mua sản phẩm. Sự rõ ràng, tính trung thực, độ tin cậy và những quy tắc khác được liệt kê ở trên đóng vai trò quan trọng trong quá trình làm nên một mẫu bao bì nổi bật nhưng không mang ý nghĩa quyết định quan trọng nhất. Vì vậy, S-River hy vọng các bạn sẽ có ý tưởng, những lựa chọn thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng và hiệu quả nhất cho mình. 

S-River Creative Agency là công ty Thiết kế Đồ họa chuyên tư vấn, cung cấp giải pháp hình ảnh phục vụ marketing và xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng các dịch vụ tư vấn xây dựng thương hiệu cho danh nghiệp và thiết kế logo, bao bì, họa tiết, … hãy liên hệ ngay với S-River nhé!

Bài viết khác