Tất cả các doanh nghiệp đều phải cạnh tranh trong thị trường của riêng họ. Do đó, họ cần có các chiến lược tiếp thị để vượt qua các rào cản được tạo ra bởi đối thủ. Một logo doanh nghiệp đáng nhớ trở thành một công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp thu hút sự quan tâm từ khách hàng tiềm năng. Và mẫu logo độc đáo có lẽ là yếu tố dễ thấy nhất của một doanh nghiệp.Nhưng chi phí thiết kế logo lại là một vấn đề khiến bao doanh nghiệp ưu phiền, vậy làm sao để tiết kiệm chi phí thiết kế logo cho doanh nghiệp.Theo dõi bài viết sau của S-River để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.
1. Dùng màu sắc phù hợp
Việc chọn màu luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của thiết kế, chỉ đứng sau thông điệp của logo. Tuy nhiên, màu sắc cũng chính là thứ giúp thu hút ánh nhìn đầu tiên của người xem. Vậy nên để tiết kiệm giá thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp thì bạn cần chọn được màu nào vừa khắc họa chân dung thương hiệu, vừa nhắm được đến đối tượng khách hàng mục tiêu của công ty.
2. Sự linh hoạt của logo
Một khi bạn đã lên ý tưởng cho logo mới thì hãy cân nhắc đến tính linh hoạt của nó. Việc logo không phải thay đổi nhiều lần để phù hợp khi truyền thông cho sự kiện và quá trình in ấn. Để tiết kiệm giá thiết kế logo cho công ty thì bạn cần đảm bảo khi in ấn logo trên mọi kích thước như mặt tấm danh thiếp nhỏ thì các chi tiết vẫn rõ ràng và sắc nét như được xem trên màn hình lớn của máy tính…
3. Duy trì sự đơn giản cho thiết kế
Sự đơn giản là chìa khóa cho thành công trong thiết kế logo . Với một thiết kế đơn giản, bạn có thể tiếp cận đến khách hàng tiềm năng tốt và nhanh hơn. Nếu bạn mong muốn phát triển thị trường thì logo cần chứa những thành phần có sự đơn giản và rõ ràng.
Tất cả các công ty thành công trên thế giới đều ưa chuộng phong cách logo này. Và giá thiết kế logo cũng không hề nhỏ. Bởi việc tạo ra một logo có phong cách đơn giản lại là một nhiệm vụ không dễ chút nào với các chuyên gia thiết kế.
4.Font chữ
Font chữ trong thiết kế logo mà bạn chọn sẽ thể hiện cá tính của công ty, hoạt động kinh doanh hay thương hiệu mà logo đại diện. Không nên chọn quá 2 kiểu chữ để tạo sự đơn giản cũng như giúp người xem có thể đọc chữ dễ dàng hơn. Một khi đã chọn được font phù hợp, thì bạn hãy “bắt tay” tạo ra các thành phần khác cho logo. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được “kha khá” giá thiết kế logo cho công ty mình.
5. Tính đến đối tượng khách hàng mục tiêu
Một khía cạnh quan trọng khác cần phải tính đến khi thiết kế logo công ty, đó là khách hàng tiềm năng là ai. Một logo giúp mọi người nhận ra một công ty hay hoạt động kinh doanh nào đó. Đồng thời, khi nhìn vào logo, người ta cũng nhận ra được nó đại diện cho cái gì và khách hàng mục tiêu hướng đến. Vì vậy cần có sự nghiên cứu kỹ về đối tượng khách hàng của công ty để từ đó tạo điểm nhấn thu hút vào đúng đối tượng cho logo.
Trên đây là một số phương pháp tiết kiệm chi phí, thông minh trong việc xác định giá thiết kế logo cho doanh nghiệp của mình sẽ giúp cho bạn vừa tiết kiệm chi phí, vừa đem lại hiệu quả cho thương hiệu của bạn. Bởi thế, bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa quyết định cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn sẽ thành công với thiết kế logo của riêng mình nhé.
Nếu bạn gặp khó khăn, hãy để dịch vụ của S-River Creative Agency sẽ giúp bạn!’
Nguồn: Fedudesign.