Chiến lược xây dựng thương hiệu là một phần thiết yếu và quan trọng trên con đường phát triển của mọi doanh nghiệp. Vận dụng linh hoạt 7 chiến thuật S-River chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn xây dựng và phát triển thương hiệu một cách hiệu quả.
Chiến lược xây dựng thương hiệu 1: Xác định đúng đối tượng
Xác định đúng đối tượng là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng khi xây dựng thương hiệu và nhận diện thương hiệu. Theo đó, bạn sẽ phải mô tả sở thích và thị hiếu của họ. Từ đây, bạn biết được họ đang quan tâm cái gì và làm cách nào để thu hút họ. Điều quan trọng là bạn phải hiểu nhu cầu của đối tượng nhằm tiếp cận một cách hiệu quả.
Chiến lược xây dựng thương hiệu 2: Không ngừng thử nghiệm đến khi thành công
Liên tục thử nghiệm những phương án mới cho đến khi thành công là điều mà bạn cần làm để xây dựng thương hiệu lâu dài. Bạn cần tiếp cận nó thông qua thử nghiệm và đổi mới. Điều này có thể bao gồm việc thử nghiệm các kỹ thuật tiếp thị mới hoặc thuê các chuyên gia tư vấn nhằm xây dựng kế hoạch cho thương hiệu mới.
Chiến lược xây dựng thương hiệu 3: Cộng tác với những người nổi tiếng
Một trong những cách xây dựng thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội là cộng tác với những người nổi tiếng. Bạn hãy bắt đầu với một dự án nhỏ và phát triển khi có cơ hội. Đặc biệt, bạn cần chắc chắn tìm kiếm những người có ảnh hưởng tích cực, phù hợp với lĩnh vực mà bạn kinh doanh. Điều này giúp duy trì thương hiệu đồng thời tạo dựng niềm tin với khách hàng.
Chiến lược xây dựng thương hiệu 4: Tăng tương tác với khách hàng
Khi muốn thay đổi sản phẩm, bạn nên tham khảo ý kiến khách hàng và lấy đó làm hướng đi. Bạn nên duy trì sự đồng hành với người tiêu dùng càng lâu càng tốt.
Bạn cũng có thể thu thập các dữ liệu từ khách hàng. Sử dụng thông tin như thói quen và sở thích của người tiêu dùng để tối đa hóa tác động và lợi nhuận. Đặc biệt, bạn cần liên tục tương tác với khách hàng và tiếp nhận phản hồi từ họ để cải thiện sản phẩm/dịch vụ của mình.
Chiến lược xây dựng thương hiệu 5: Không ngừng phát triển thương hiệu
Cho dù công ty bạn mới thành lập hay đã tồn tại hàng chục năm thì vẫn cần tiếp tục phát triển thương hiệu của mình. Điều này bao gồm việc tiếp tục phát triển và đổi mới các phương thức tiếp thị đã và đang sử dụng, nuôi dưỡng khách hàng. Khách hàng có thể thấy nhàm chán và chú ý tới những công ty khác nếu bạn không chịu đổi mới và phát triển. Đây được coi là chiến thuật lớn để giữ chân khách hàng.
Chiến lược xây dựng thương hiệu 6: Tối ưu hóa các kênh tiếp thị
Bạn nên sử dụng mọi chiến dịch tiếp thị để tối ưu hóa hiệu suất cũng như tăng lợi nhuận hiệu quả. Cụ thể hơn, điều mà bạn cần làm là thử nghiệm và tìm các kênh tiếp thị mới để cải thiện ROAS (tỷ lệ hoàn vốn chi tiêu quảng cáo). Một cách tuyệt vời để tối ưu hóa các kênh là không chỉ đảm bảo khách hàng luôn tìm thấy bạn mà còn khiến họ bị thu hút nữa. Chẳng hạn, nếu bạn kinh doanh giày và đang thực hiện một chiến dịch truyền thông cho sự kiện dành cho giày, hãy khuyến khích khách hàng tham gia vào hoạt động này bằng bất kỳ cách nào.
Chiến lược xây dựng thương hiệu 7: Tham gia các sự kiện
Một chiến thuật xây dựng thương hiệu mà các công ty không nên bỏ qua chính là tích cực tham gia các sự kiện. Theo đó, rất nhiều sự kiện có thể mang đến cơ hội phát triển có giá trị cho thương hiệu của bạn. Nếu bạn kinh doanh hàng tiêu dùng, hãy tham dự các triển lãm thương mại và tiếp thị thương hiệu của bạn đến khách hàng. Hoặc bạn có thể tham dự các cuộc thi nhằm kết nối với các nhà đầu tư mạo hiểm nếu bạn có một sản phẩm công nghệ.
Hãy theo dõi chúng tôi để có nhiều thông tin bổ ích nhé. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình học tập và làm việc. S-River xin cảm ơn!
Nếu bạn gặp khó khăn, dịch vụ của S-River Creative Agency sẽ có ích cho bạn!
Nguồn: Business and Rich.