30SHINE TÁI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU
05 tháng 12 năm 2023

Thay đổi logo và bộ nhận diện cũng giống như việc doanh nghiệp cởi bỏ một chiếc áo cũ để khoác lên cho mình một chiếc áo mới phù hợp và ấn tượng hơn. Dù đã có chỗ đứng trên thị trường, nhiều thương hiệu lớn ở Việt Nam cũng như trên thế giới vẫn lựa chọn thay đổi bộ nhận diện thương hiệu. Không nằm ngoài sự chuyển mình của các thương hiệu, 30Shine nền tảng phục vụ nhu cầu cắt tóc, gội đầu, spa dành riêng cho nam giới cũng lựa chọn thay cho mình “bộ áo mới”. Trong bài viết này hãy cùng S-River tìm hiểu thêm về chiến lược tái định vị thương hiệu của 30Shine.

thiết kế biển bảng 30shine

Logo mới của 30Shine. Nguồn: S-River Creative Agency

2023 là một năm với đầy khó khăn do dư âm của đại dịch covid-19 để lại. Khi cả thế giới nói chung và nền kinh tế nói riêng đều trở nên biến động, muốn tồn tại yêu cầu các doanh nghiệp phải luôn thay đổi để có thể đáp ứng được sự đổi mới. Là một thương hiệu mang trong mình tinh thần đổi mới, 30Shine đã lựa chọn chiến lược tái định vị thương hiệu để giúp doanh nghiệp có thể bước qua thời kỳ đầy biến động này.

logo 30shine

logo 30shine logo 30shine

Với 87 cơ sở nằm trên các vị trí đắc địa tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh lân cận, 30Shine đang là chuỗi salon tóc nam có quy mô lớn nhất Việt Nam. Chiến lược này giúp 30Shine làm mới hình ảnh thương hiệu thông qua thay đổi thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Việc thay đổi này không chỉ giúp doanh nghiệp có những sự đổi mới ở hình ảnh mà còn truyền tải thông điệp hiện tại của mình đến với khách hàng.

logo 30shine

logo 30shine

Logo mới của 30Shine. Nguồn: S-River Creative Agency

Logo mới lựa chọn hoạ tiết ngôi sao làm điểm nhấn, ý tưởng xuất phát từ tên thương hiệu “SHINE”, đồng thời thể hiện phong cách làm việc chỉn chu, tinh tế bởi trải nghiệm dịch vụ ở 30Shine giúp khách hàng cảm thấy tự tin, mới mẻ và tích cực. Font chữ được lựa chọn là font chữ không chân, tối giản, hình học tạo cảm giác chuyên nghiệp, hiện đại, thời thượng và tinh tế. Các đường nét gương mặt ở phần biểu tượng như kiểu tóc cũng được thể hiện lượn sóng tinh tế. Màu sắc của logo là màu xanh dương, màu nam tính đồng thời thê hiện sự trẻ trung, cấp tiến và không ngừng đổi mới của thương hiệu. Tổng quan logo mới của 30Shine đó là hình tượng của một người đàn ông trẻ trung, thành đạt đồng thời rất tâm lý và tinh tế đối với phái đẹp và mọi người xung quanh.

bộ nhận diện thương hiệu 30shine

Đồ hoạ nhận diện thương hiệu được thiết kế lấy ý tưởng xuất phát từ hoạ tiết ngôi sao của logo, kết hợp với những hình học cơ bản, dạng nét mảnh thể hiện sự chuyên nghiệp, tinh tế, trẻ trung của thương hiệu.

tiêu đề thư 30shine đồ hoạ nhận diện thương hiệu màu sắc logo 30shine

Đồ hoạ nhận diện của 30Shine. Nguồn: S-River Creative Agency

Đặc biệt nhờ việc đổi mới logo và bộ nhận diện thương hiệu 30Shine đã khéo léo khẳng định vị thế của mình trong lòng khách hàng khi mang sự hiện đại với một tinh thần luôn đổi mới vào văn hoá phục vụ, Vì khi khách hàng đến với 30Shine không chỉ cắt tóc mà còn được chăm sóc sắc đẹp dành riêng cho phái nam chỉ có tại 30Shine. Việc thay đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu của 30Shine là kết quả của cả một quá trình nghiên cứu, khảo sát và chuẩn bị kỹ càng của doanh nghiệp cùng chuyên gia về thương hiệu Trịnh Thu Trang và đội ngũ thiết kế S-River.

sales kit 30shine

Thiết kế bộ văn phòng của 30Shine. Nguồn: S-River Creative Agency

namecard 30shine

Business card của 30Shine. Nguồn: S-River Creative Agency

túi giấy của 30shine túi giấy 30shine

Túi giấy đựng sản phẩm của 30Shine. Nguồn: S-River Creative Agency

áo đồng phục 30shine áo đồng phục 30shine

Áo đồng phục của 30Shine. Nguồn: S-River Creative Agency

Trên đây là bài viết tổng quan về chiến lược tái định vị thương hiệu và một số hình ảnh thiết kế cho logo và bộ nhận diện mới của 30Shine được nghiên cứu, lên ý tưởng và triển khai thực hiện bởi S-River. Cảm ơn Quý bạn đọc đã xem.

Bài viết khác