Trong quá trình làm nghề của mình, S-River Agency đã có cơ duyên được gặp nhiều thương hiệu Việt và được lắng nghe những tâm sự rất khác nhau. Vào những ngày đầu xuân năm 2020, S-River đã gặp Sông Cái Distillery và may mắn trở thành cầu nối truyền tải câu chuyện của Sông Cái qua hình ảnh với thiết kế tem nhãn Sông Cái của các sản phẩm rượu gin.
Là một thương hiệu thuần Việt, Sông Cái Distillery mang trong mình vẻ đẹp và sự hào sảng của những người con đất Việt, đại diện cho sản phẩm cùng ngôn ngữ hình ảnh. Mong muốn tiếp nối những giá trị và câu chuyện văn hóa qua mỗi sản phẩm, Sông Cái Distillery đã dùng nhãn chai như là phương tiện để tôn vinh văn hoá miền xuôi, với thông điệp giao thoa giữa tinh thần hào sảng phóng khoáng của đại ngàn và sự giàu có, trù phú của vùng đồng bằng, nơi phố thị.
Bị chinh phục bởi vẻ đẹp và ý nghĩa của tranh Hàng Trống – cũng là dòng tranh mà dự án “Họa Sắc Việt” đã nghiên cứu trong 9 năm, Sông Cái Distillery đã phối hợp cùng S-River để cho ra mắt nhãn chai của hai sản phẩm rượu: Sông Cái Việt Nam Dry Gin và Sông Cái Việt Nam Floral Gin. Cùng với Sông Cái, S-River cũng đã đi một chặng dài để tìm ra ý tưởng thực hiện bộ nhãn sau cho sản phẩm. Với những nghiên cứu và hiểu biết sẵn có về tranh Hàng Trống, S-River và Sông Cái đã gặp gỡ bác Lê Đình Nghiên – nghệ nhân duy nhất còn lại nắm giữ được những kỹ thuật truyền thống của dòng tranh này. Với sự hỗ trợ của bác, những yếu tố truyền thống đã được thiết kế một cách hài hoà, phù hợp nhất với tính cách thương hiệu. Sau hành trình miệt mài, trên tay chúng ta hôm nay, là sản phẩm hoàn chỉnh. Chúng chứa đựng ước muốn chung của Sông Cái Distillery và S-River, đó là không ngừng tôn vinh giá trị văn hoá bản địa.
Trong thiết kế nhãn của sản phẩm Sông Cái Dry Gin, ấn tượng nhất là hình ảnh đôi bàn tay được lấy cảm hứng cách điệu từ tay Mẫu Thượng Ngàn – Bà Chúa của núi rừng trong tranh Hàng Trống. Tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn được khởi nguồn từ các tỉnh miền xuôi phía Bắc. Ngoài ra, thiết kế còn có sự kết hợp của ba hình ảnh mây trời, hoa, và đôi tay đại điện cho ba yếu tố trời, đất, và con người. Điều đó gợi nhớ đến niềm tin từ xa xưa của ông bà ta rằng muốn thành công trong bất kỳ điều gì cần có ba yếu tố “Thiên thời, Địa lợi, Nhân hoà”. Song, nếu dòng Dry Gin của Sông Cái Việt Nam mang tới hơi hướng núi rừng vùng cao, vẻ mạnh mẽ và uy nghi. Thì dòng Floral Gin sẽ là sự kết hợp hài hoà giữa vùng đồng bằng rộng lớn và những ngọn núi xa xôi của Việt Nam. Mang theo cảm giác từ mùa đông sang mùa xuân – từ rễ rừng đến hoa mùa xuân.
Tổng thể của thiết kế, S-River hướng tới đem lại sự tươi mới, sảng khoái với tông màu xanh lá chủ đạo. Đây cũng là sự kết hợp hài hoà giữa núi rừng và đồng bằng – dịu dàng, êm ái như Hoa nhưng cũng cứng rắn, trường tồn với thời gian như Rùa. Thiết kế như thể hiện được lối sống nhộn nhịp đầy màu sắc, xoay vòng và tồn tại với thời gian, mặc cho những khó khăn, sóng gió. Hơn nữa, bằng những hình ảnh lấy cảm hứng từ tranh Hàng Trống được thể hiện qua thiết kế tem nhãn Sông Cái, các sản phẩm rượu gin sẽ có thể truyền tải được nhiều hơn nữa những giá trị văn hoá dân tộc. Thông qua đó, Sông Cái như đang mong muốn truyền tải sự độc đáo của đời sống nông nghiệp và văn hoá của Việt Nam.
Sông Cái Distillery là câu chuyện đậm đà bản sắc dân tộc, là một thương hiệu thuần Việt mà chúng tôi tin rằng sẽ còn thăng hoa nhiều hơn trong thời gian tới. Đó không chỉ là ước muốn của Sông Cái Distillery mà còn là của cả S-River, để lan tỏa hình ảnh truyền thống của Việt Nam ra quốc tế.