CÂU CHUYỆN XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NÔNG SẢN HỮU CƠ SẠCH RAUUQ
06 tháng 03 năm 2023

Được biết đến là một thương hiệu nông sản hữu cơ sạch tại Farm Vĩnh Phúc, dù chỉ vừa mới bắt đầu hoạt động và chưa được biết đến rộng rãi, S-River đã trở thành đơn vị được tin tưởng để giúp RauuQ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nông sản sạch, đặt bước chân đầu tiên vào thị trường nông sản hữu cơ sạch tại Việt Nam.

RauuQ nhận định giá trị cốt lõi của thương hiệu là nhà đầu tư uy tín, có hệ sinh thái bền vững, hướng tới cộng đồng; an toàn cho con người và môi trường. Từ mục tiêu này, logo và bộ nhận diện thương hiệu không chỉ đại diện cho nhận biết, sự khác biệt, mà còn là ngôn ngữ giao tiếp đặc biệt giữa RauuQ và đối tác, khách hàng. Vì thế, S-River sẽ đem hình ảnh củ cải đỏ, vừa đặc biệt vừa chất phác để tạo ấn tượng trong tâm trí người tiêu dùng.


Củ cải đỏ (củ cải đường) trở nên đặc biệt khi đưa vào thiết kế, bởi phần lớn thương hiệu ngày nay thường sử dụng các loại rau củ có phần quen thuộc hơn với cuộc sống hàng ngày, hay màu xanh lục làm chủ đạo. Ngoài ra, màu đỏ hồng của loại củ cải này cũng đặc biệt bắt mắt. Đưa củ cải đỏ trở thành biểu tượng thương hiệu của RauuQ, S-River muốn đưa những đặc điểm nhận diện nổi bật của loại củ này thể hiện cho phong cách riêng biệt của thương hiệu. Điều đầu tiên là sạch từ gốc, việc dùng một loại rau ăn củ, hàm ý cho tính sạch của thực phẩm. Củ cải đỏ cũng là loại củ ngon nhất khi ăn tươi sống, cũng như các sản phẩm nông nghiệp “luôn tươi” đến từ thương hiệu nông sản hữu cơ sạch RauuQ. Đồng thời, nhiều hình dạng và màu sắc bắt mắt của loại củ này mang đến cảm giác thân thiện và trẻ trung của thương hiệu.

Màu sắc nhận diện thương hiệu của RauuQ sẽ gồm hai màu chủ đạo, bao gồm màu đỏ hồng (màu của củ) và xanh dương. Đây là điểm nhấn trong thiết kế, bởi việc sử dụng màu sắc là yếu tố định hình đầu tiên trong tâm trí người tiêu dùng về thương hiệu. Ngoài màu sắc, sự kết hợp của phông chữ cũng là điểm quan trọng. Phông chữ được S-River chọn cho logo RauuQ là Myriad Pro vừa độc đáo nhưng không hề khó đọc. Đặc biệt, chữ Q trong RauuQ cách điệu hình củ cải đỏ, là biểu tượng cho các giá trị của cả thương hiệu.

Dưới thói quen quan tâm sức khỏe hiện nay, các thương hiệu nông sản hữu cơ sạch ngày một phổ biến, đòi hỏi thương hiệu cần trở nên uy tín và khác biệt. S-River cảm thấy tự hào khi là đơn vị sáng tạo được tin tưởng để thiết kế nên bộ nhận diện thương hiệu của RauuQ. Hy vọng RauuQ có thể đưa thương hiệu trở nên phát triển, dựa vào các giá trị sạch – an toàn – và uy tín của mình đến mọi đối tác và khách hàng.

Bài viết khác