CÙNG THE PIZZA COMPANY TRUYỀN TẢI Ý NGHĨA TẾT VIỆT
06 tháng 03 năm 2023

Với xu hướng hội nhập, dù là thương hiệu mang phong cách ẩm thực tinh tế của Ý, The Pizza Company không chỉ muốn mang đến những bữa ăn nhanh độc đáo, mà còn mang đến cho khách hàng những giá trị Tết đến người Việt Nam. Do đó, S-River đã cùng The Pizza Company đã mang đến cái Tết của người Việt, một nét văn hoá rất Việt Nam, một nét văn hoá từ tranh Dân gian hàng Trống rất độc đáo, vào sản phẩm du nhập từ nước ngoài thông qua thiết kế Tết The Pizza Company 2022.


Cảm hứng thiết kế cho Pizza Company được nhóm S-River lấy từ ý tưởng qua việc làm sao có thể giới thiệu một thương hiệu từ nước ngoài theo cách Việt Nam, gần gũi và mang văn hoá riêng của người Việt, đặc biệt là trong dịp Tết truyền thống. Thiết kế mà nhóm S-River hướng đến là sự kết hợp thương hiệu Pizza Company mang phong cách ẩm thực Ý và với các hoạ tiết tranh dân gian hàng Trống – dòng tranh đã được S-River nghiên cứu trong dự án “Họa Sắc Việt” nhằm thể hiện sự am hiểu nhất định về khách nội địa và văn hoá. Qua đó, các thiết kế đều vừa mang độc đáo riêng, nhưng không mất đi những nét quen thuộc thương hiệu, và truyền thống Việt Nam

Từ yêu cầu của The Pizza Company, S-River đã sáng tạo tác phẩm thiết kế Tết The Pizza Company 2022 mang chủ đề Tam Tài với 3 chiếc pizza Lộc Phát có hình dáng đồng tiền xu, biểu thị cho “Trời tròn đất vuông”. Tiền xu có hình tròn tượng trưng cho Trời, ở giữa có hình vuông rỗng tượng trưng cho Đất. Trời tròn đất vuông từ lâu trong quan niệm của người Việt là biểu trưng cho sự trọn vẹn, hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, trong Kinh dịch, Trời ngoài, Đất trong còn tương ứng với quẻ Thái mang ý nghĩa thịnh vượng. Số 3 tượng trưng cho Thiên – Địa – Nhân (Thiên Thời – Địa Lợi – Nhân Hòa), tức là mang đến những điều tốt, là biểu tượng cho may mắn, tài lộc. Ngoài ra, có 7 chú bé có gương mặt hồng hào vui đùa bên gốc đào nặng quả, lấy ý tưởng từ bức tranh Thất Đồng nổi tiếng của dòng tranh dân gian Hàng Trống, gợi nhắc cho người dân Việt Nam về gốc rễ của ngày Tết, đồng thời thể hiện thông điệp về một cái Tết với đông đủ thành viên gia đình đang sum vầy hạnh phúc, cùng nhau chia sẻ những điều may mắn, sung túc trong năm mới.”


Về key words, Sum Vầy, Sung Túc và lấy hình ảnh Pizza Lộc Phát làm trung tâm. Key visual này thể hiện yếu tố gia đình quây quần hạnh phúc trong dịp đầu năm. Tết đến là thời gian để những người con xa nhà trở về đoàn tụ, sum vầy với gia đình. Tết còn là thời điểm để mỗi chúng ta thể hiện tình cảm với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và những người thân yêu. Với tinh thần đó, key visual thể hiện ý nghĩa sum vầy đầm ấm: cả gia đình cùng quây quần quanh chiếc bánh Pizza Lộc Phát chúc nhau những lời chúc năm mới tốt lành. Những họa tiết trang trí xung quanh được trích từ bức tranh Thất đồng của tranh Hàng Trống, là cách mỗi chúng ta gửi đến nhau lời chúc Phúc – Lộc – Thọ – An – Khang như ý nghĩa mà bức tranh thể hiện.

Dự án hợp tác của S-River và The Pizza Company đã chứng minh không phải chỉ có truyền thống mới đưa được vào những yếu tố truyền thống vào, mà còn có thể kết hợp những sự đối lập, những yếu tố hiện đại kết hợp truyền thống. Mong rằng Pizza Company có thể gần gũi hơn từ văn hoá phong Việt Nam để phù hợp với nhịp sống và được ngày càng nhiều hơn người Việt Nam yêu mến

 

Bài viết khác