S-RIVERS-RIVERS-RIVERS-RIVER
  • PORTFOLIO
  • VỀ CHÚNG TÔI
  • SẢN PHẨM
    • Thiết kế ấn phẩm truyền thông
    • Thiết kế bao bì, quà tặng lễ, tết
    • Sách Họa Sắc Việt
    • Combo Vector họa tiết
  • HOẠT ĐỘNG
  • LIÊN HỆ

BAO BÌ GIÚP TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG NHƯ THẾ NÀO? MẸO THIẾT KẾ BAO BÌ ĐẸP

    Trang chủ Kiến thức BAO BÌ GIÚP TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG NHƯ THẾ NÀO? MẸO THIẾT KẾ BAO BÌ ĐẸP

    BAO BÌ GIÚP TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG NHƯ THẾ NÀO? MẸO THIẾT KẾ BAO BÌ ĐẸP

    By khanhhuyen | Kiến thức | 0 bình luận | 25 Tháng Bảy, 2021 | 0

    Theo nghiên cứu của MWV, có tới 64% người tiêu dùng quyết định mua hàng tại điểm bán mà không hề có sự nghiên cứu từ trước. Do vậy, những sản phẩm có thiết kế bao bì độc đáo, ấn tượng sẽ thu hút được sự chọn lựa của khách hàng và từ đó tăng cơ hội bán hàng, thúc đẩy doanh số của doanh nghiệp. 

    Vì vậy, trong bài viết này tôi sẽ trình bày chi tiết nhất về những lợi ích của thiết kế bao bì đẹp mang lại trong việc tăng doanh số bán hàng.

    1. Tăng trải nghiệm khách hàng.

    Bao bì là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng – nơi thể hiện màu sắc, hình ảnh và đầy đủ thông tin cần thiết về sản phẩm như: Tên sản phẩm, trọng lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần,… Đây là những thông tin khách hàng muốn nắm rõ khi quyết định mua hay không. Nó cũng cho phép khách hàng cảm nhận được sản phẩm ngay cả trước khi khách hàng sử dụng. Do đó bao bì không chỉ truyền đạt thông tin chính về hình ảnh của sản phẩm mà còn mang lại trải nghiệm sản phẩm một cách toàn diện nhất khi cuộc sống ngày càng bận rộn và có quá nhiều sự lựa chọn.

    2. Bao bì thúc đẩy được việc quyết định mua hàng của khách hàng.

    Hầu hết người tiêu dùng thường dành khoảng 2 – 5 giây lướt nhìn các sản phẩm trên kệ hàng và đưa ra quyết định mua hàng chỉ trong vài giây. Bao bì đẹp mắt, chuyên nghiệp đầu tiên sẽ tạo ra được sự chú ý, tiếp đó là cho người dùng cảm nhận về sản phẩm. Do đó, những kiểu dáng thiết kế bao bì tạo được ấn tượng và làm khách hàng yêu thích ngay từ ánh nhìn đầu tiên sẽ thôi thúc họ quyết định mua sản phẩm nhanh chóng hơn. Thông thường, khách hàng chú ý đến những sản phẩm có thiết kế đẹp mắt và sáng tạo. 

    3. Khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho bao bì đẹp. 

    Bao bì là một phần của sản phẩm, vậy nên đây cũng là một yếu tố đem lại giá trị cho khách hàng. Tính chất về màu sắc, hình dáng, thiết kế khác biệt của bao bì là một trong những yếu tố tạo nên sự khác biệt đáng kể cho sản phẩm. Giữa hai sản phẩm có chức năng và chất lượng tương đương nhau thì bao bì nào càng sang trọng, càng bắt mắt hơn sẽ được định giá cao hơn. Ngoài ra, người dùng cũng sẵn sàng chi gấp đôi số tiền cho một sản phẩm được đóng gói đẹp mắt. Vì vậy có thể khẳng định rằng bao bì là một trong những yếu tố góp phần làm nâng cao giá trị sản phẩm. 

    4. Gia tăng lòng trung thành khách hàng.

    Theo một nghiên cứu của Gartner Group cho thấy 20% người tiêu dùng có thể mang tới 80% lợi nhuận cho một doanh nghiệp. Do đó, thật khó phủ nhận rằng để một doanh nghiệp phát triển và khẳng định được vị trí trên thị trường thì không thể chỉ dựa vào việc thu hút khách hàng mới mà còn phải xây dựng mối quan hệ bền vững với những khách hàng cũ. Khách hàng trung thành chính là đối tượng dùng sản phẩm bạn thường xuyên và liên tục, góp phần gia tăng doanh thu bán hàng theo cấp số cộng. Một trường hợp điển hình có thể kể tới là Coca Cola với thiết kế vỏ chai thân cong đặc trưng Contour Bottle và kiểu chữ uốn lượn Spencerian đã đi vào lịch sử. Trải qua tới hơn 100 năm hình thành và phát triển với nhiều lần đổi kiểu dáng nhưng mẫu chai nguyên bản vẫn được khách hàng yêu thích. Từ đó có thể thấy rằng bao bì của Coca Cola đã vượt xa ý nghĩa của một vỏ ngoài bảo vệ sản phẩm mà nó đã thực sự trở thành biểu tượng, yếu tố quan trọng tạo nên sự trung thành thương hiệu.

    Mẹo thiết kế bao bì đẹp giúp tăng doanh số bán hàng. 

    Cuối cùng, để sở hữu mẫu bao bì đẹp cho sản phẩm của mình thì dưới đây là những mẹo hay mà mọi người cần lưu ý khi thiết kế bao bì.

    • Thiết kế bắt mắt, sáng tạo
    • Thiết bao bì dễ đọc
    • Thiết kế bao bì sản phẩm với thông điệp đơn giản
    • Tạo sự khách biệt trên thiết kế bao bì
    • Thiết kế gắn liền với tính chất sản phẩm. 

    Từ những lợi ích về thiết kế bao bì sản phẩm được chia sẻ ở trên, hy vọng sẽ giúp được một phần nào đó cho doanh nghiệp của bạn. Với những kinh nghiệm lâu năm trong ngành thiết kế và thực hiện hàng nghìn dự án lớn nhỏ nhận được đánh giá cao từ phía khách hàng, S-River Creative sẵn sàng đồng hành của Quý khách xây dựng hình ảnh bao bì sản phẩm chuyên nghiệp để từ đó nâng cao doanh số bán hàng. Nếu bạn cần tư vấn về dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm, hãy liên hệ với S-River Creative qua số hotline: 0981 030 132 để được tư vấn và giải đáp thắc mắc.

    0
    © S-River 2019.
    • PORTFOLIO
    • VỀ CHÚNG TÔI
    • SẢN PHẨM
      • Thiết kế ấn phẩm truyền thông
      • Thiết kế bao bì, quà tặng lễ, tết
      • Sách Họa Sắc Việt
      • Combo Vector họa tiết
    • HOẠT ĐỘNG
    • LIÊN HỆ
    S-RIVER